Đế chế IKEA sắp đầu tư 450 triệu USD vào Việt Nam lớn cỡ nào?

Ngày đăng: 10:32 PM 17/01/2019 - Lượt xem: 1,517

Đây là thông tin được ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND Hà Nội, chia sẻ tại hội nghị tổng kết ngành Công Thương ngày 17/1.

Nếu hệ thống này được xây dựng ở Hà Nội, sẽ cung ứng hàng cho toàn bộ thị trường Đông Nam Á. Hiện các bước đàm phán tích cực được triển khai.

Có hơn 400 cửa hàng khắp thế giới

Ra đời từ năm 1943 tại Thụy Điển, IKEA hiện là tập đoàn bán lẻ đồ nội thất lớn nhất thế giới, chuyên thiết kế đồ nội thất bán lắp ráp, thiết bị và phụ kiện nhà.

“Cha đẻ” của tập đoàn này là ông Ingvar Kamprad, một doanh nhân khởi nghiệp khi mới 17 tuổi,.

Các sản phẩm của IKEA chủ trương thiết kế theo lối đơn giản, phù hợp với tinh thần của hãng "Design for everyone" (Tạm dịch: Thiết kế cho mọi người).

Ông Ingvar Kamprad, nhà sáng lập chuỗi cửa hàng nội thất IKEA.

KEA có cả những sản phẩm cao cấp nhưng vẫn tập trung chính vào các thiết kế có thể chạm đến tất cả người tiêu dùng. Để khi bước vào một gian hàng của IKEA, dù là người có thu nhập trung bình hay giàu có cũng có thể chọn được món đồ ưng ý cho gia đình mình.

Theo thông tin từ trang web bán hàng của IKEA, thương hiệu này có tới 12,000 dòng sản phẩm cho khách hàng lựa chọn.

Trong nhiều năm, IKEA luôn có tên trong top 50 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu do tạp chí Forbes bình chọn. Hiện tại, Ikea có hơn 400 cửa hàng tại 49 thị trường ở Châu Âu, Bắc Mỹ, Trung Đông, Châu Á và Úc.

Liên tục đẩy mạnh đầu tư

Sau khi đưa sản phẩm vào Ấn Độ và Latvia trong năm 2017, Ikea đặc biệt quan tâm tới khu vực Nam Mỹ và mở rộng thị phần tại Đông Nam Á nhằm mục đích chiếm lĩnh thị trường đồ trang trí nội thất thế giới.

Hiện nay, công ty đang tìm kiếm khu vực để tiếp tục phát triển sau khi tập trung chủ yếu vào Trung Quốc và Nga.

Tại Mỹ Latin, Ikea đang sở hữu thị phần duy nhất ở Cộng hòa Dominican. Ngoài ra, chi nhánh Chile, Colombia, Mexico và Peru cũng là những quốc gia mà Ikea có thể sẽ tiến vào châu Mỹ Latinh, Tổng giám đốc Ikea Torbjorn Loof cho biết.

Tại Đông Nam Á, Ikea dự kiến Việt Nam và Philippines sẽ là điểm đặt chân tiếp theo, bao gồm cả Malaysia và Thái Lan.

Theo ông Loof, Nam Mỹ là một khu vực mới nên khả năng Ikea sẽ tổ chức hai hoặc ba thị trường ở đó cùng thời gian để đảm bảo hoạt động sản xuất và cung cấp sản phẩm.

"Chúng tôi nhận ra rằng ngành bán lẻ đang chuyển đổi với quy mô và tốc độ chưa từng thấy trước đây. Vì hành vi của người tiêu dùng thay đổi rất nhanh, chúng tôi đang đầu tư và phát triển kinh doanh để đáp ứng nhu cầu của họ theo những cách tốt hơn và mới hơn", CEO của Ingka Group, tập đoàn sở hữu và vận hành hầu hết cửa hàng Ikea trên toàn cầu, Jesper Brodin chia sẻ.

 

 

 

PÔNG!!

Facebook